Giỏ hàng của bạn

Nên chọn máy cắt cỏ đeo lưng hay máy cắt cỏ đeo vai?

Tìm hiểu về khác biệt của máy cắt cỏ đeo lưng và 5 mẫu máy nên trang bị để giảm công sức khi cắt cỏ

Dòng máy cắt cỏ đeo vai với cấu tạo dạng thanh dài luôn được nhớ tới đầu tiên bởi độ phổ biến. Tuy nhiên để phù hợp cho nhiều nhu cầu và đối tượng sử dụng thì các hãng sản xuất đã chế tạo ra rất nhiều kiểu máy. Trong nông nghiệp, dòng máy cắt cỏ đeo lưng là một ví dụ. Vậy khi nào thì ta nên chọn máy đeo lưng, cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua nội dung sau.

Phân loại máy cắt cỏ

Về cấu tạo, ta có thể chia máy cắt cỏ thành các loại như: máy cắt cầm tay, máy đeo vai, máy đeo lưng, máy đẩy, máy cắt tự động…. Xét về dạng động cơ mà máy sử dụng ta có máy dùng pin và máy dùng động cơ nổ. Trong nhóm máy cắt dùng động cơ nổ còn được chia thành máy dùng động cơ 2 thì và máy dùng động cơ 4 thì.

phân loại máy cắt cỏ

Trong nông nghiệp, được sử dụng phổ biến nhất là các dòng máy 2 thì bởi đây là dòng máy có công suất cao, dễ sử dụng, dễ bảo dưỡng và có giá thành tốt. Bên cạnh kiểu máy đeo vai thường thấy thì còn có kiểu máy cắt cỏ đeo lưng. Đây cũng là lựa chọn phù hợp cho mong muốn một mẫu máy giúp cắt nhanh chóng - ít tốn công.

Đặc điểm của máy cắt cỏ đeo lưng

Về cấu tạo, máy cắt cỏ đeo lưng cũng gồm hai bộ phận chính là: động cơ và bộ cần cắt.

Tuy nhiên, nếu máy đeo vai có thiết kế dạng thanh. Khi dùng máy sẽ nằm một bên và đeo quai trên vai. Thì máy đeo lưng lại có thiết kế hoàn toàn khác biệt. Nhờ được trang bị thêm bộ khung kèm quai đeo nên khi sử dụng, toàn bộ phần động cơ sẽ được đeo sau lưng người điều khiển. Bộ cần cắt sẽ được trang bị thêm ống mềm giúp truyền động từ động cơ đến ống cần.

Chính nhờ thiết kế này sẽ giúp việc đeo máy cắt cỏ đeo lưng trở nên dễ chịu hơn do sức nặng được chia đều lên hai vai. Ngoài ra nhờ phần ống mềm và cần cắt không đính kèm động cơ nên việc điều khiển cần cắt sẽ nhẹ hơn và linh hoạt hơn. Từ đó giúp cắt cỏ nhanh chóng hơn và ít tốn công sức hơn.

So sánh máy cắt cỏ đeo lưng và đeo vai

so sánh máy cắt cỏ đeo lưng và đeo vai

Như vậy, nếu cùng là hàng mới chính hãng thì cả máy cắt cỏ đeo lưng và máy đeo vai đều là hai lựa chọn xứng đáng với tiêu chí cắt nhanh chóng - ít tốn công. Tuy nhiên nếu là người ưu tiên cho sự thoải mái, mong muốn hạn chế tối đa sự đau mỏi vai khi cắt thì máy đeo lưng là một lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra khi cắt cỏ cần phải di chuyển nhiều, luồn lách qua nhiều vật cản, cắt trên cao… Đòi hỏi cần cắt phải nhẹ và linh hoạt thì bạn đã có thêm lý do để chọn máy đeo lưng thay vì những mẫu máy đeo vai thường thấy.

4 máy cắt cỏ đeo lưng chính hãng nên tham khảo

Dưới đây là 4 mẫu máy cắt cỏ đeo lưng chính hãng được nhập khẩu và phân phối mới hoàn hoàn. Đặc biệt cả 4 máy đều nằm ở tầm giá 3 triệu đồng nên rất đáng tham khảo.

1. Máy cắt cỏ đeo lưng Kasei KS-432

Là sản phẩm chính hãng của thương hiệu máy nông nghiệp nổi tiếng Kasei. Máy được bảo hành lên đến 12 tháng kể từ ngày mua hàng.

máy cắt cỏ đeo lưng kasei ks-432

Thông số kỹ thuật chính của máy:

Kiểu động cơ

1E40F-5C/ 2 thì

Dung tích xy lanh

42.7 cc

Đường kính x hành trình pít tông

40 x 34 mm

Công suất

1.7HP (6,500 vòng/phút)

Trọng lượng

10.4 Kg

2. Máy cắt cỏ đeo lưng Kasei KS-435

Có thể xem máy cắt cỏ đeo lưng Kasei KS-435 là một phiên bản khác của mẫu máy KS-432 nêu trên. Nguyên nhân bởi thông số về công suất và sức mạnh gần như không đổi. 

Tuy nhiên, KS-435 sử dụng kiểu động cơ khác với thiết kế gọn gàng hơn và trang bị bình xăng con dạng da bơm.

máy cắt cỏ đeo lưng kasei ks-435

Thông số kỹ thuật chính của máy:

Kiểu động cơ

1E40F-5A/ 2 thì

Dung tích xy lanh

42.7 cc

Đường kính x hành trình pít tông

40 x 34 mm

Công suất

1.7HP (6,500 vòng/phút)

Trọng lượng

11.2 Kg

 

Máy KS-435 được hỗ trợ bảo hành chính hãng của Kasei với thời hạn lên đến 12 tháng. 

3. Máy cắt cỏ đeo lưng Hyundai HTU-55K

Máy cắt cỏ đeo lưng Hyundai HTU-55K là sản phẩm chính hãng từ tập đoàn Hyundai Hàn Quốc. Đây được xem là biến thể dạng đeo lưng của mẫu máy đeo vai Hyundai HTU-55 vốn được thị trường ưa chuộng.

máy cắt cỏ đeo lưng hyundai htu-55k

Thông số kỹ thuật chính của máy:

Kiểu động cơ

TU52/ 2 thì

Dung tích xy lanh

51.7 cc

Đường kính x hành trình pít tông

44 x 35 mm

Công suất

1.87HP (7,000 vòng/phút)

Trọng lượng

11 Kg

Đặc biệt, mẫu máy này có công suất cùng tua máy lớn nhất khi so với 2 mẫu máy Kasei nêu trên. Cùng với tiêu chuẩn chất lượng cao từ Hyundai thì mẫu Hyundai HTU-55K là lựa chọn rất tốt kể cả cho các nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp. Tương tự như các mẫu máy cắt cỏ Hyundai khác, HTU-55K được bảo hành chính hãng 6 tháng kể từ ngày mua hàng. 

4. Máy cắt cỏ đeo lưng Motokawa MK-541K

MK-541K là mẫu máy đeo lưng được thương hiệu Motokawa phát triển dựa trên máy cắt cỏ đeo vai MK-541 của hãng. Nhờ đó, Motokawa cung cấp cho người dùng đa dạng tùy chọn hơn.

máy cắt cỏ đeo lưng motokawa mk-541k

Thông số kỹ thuật chính của máy:

Kiểu động cơ

G45-C / 2 thì

Dung tích xy lanh

41.5 cc

Đường kính x hành trình pít tông

40 x 33 mm

Công suất

2.0HP (7.500 vòng/phút)

Trọng lượng

10 Kg

Motokawa MK-541K cũng là mẫu máy đeo lưng có công suất lớn nhất trong các mẫu máy được đề cập trong nội dung này. Cụ thể máy sử dụng động cơ 2 mã lực cho vòng tua tối đa lên đến 7.500 vòng/phút.

Tạm kết

Hiện các sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng, đại lý chính hãng của Anh Tin trên toàn quốc. Để tìm cửa hàng gần nhất, hãy nhấp vào: Hệ thống đại lý hoặc gọi đến 𝟎𝟕𝟎𝟕 𝟏𝟒𝟖 𝟏𝟒𝟖 - 𝟎𝟗𝟎𝟗 𝟕𝟖𝟗 𝟏𝟑𝟎 để được hướng dẫn!

Xem thêm:

- KINH NGHIỆM CHỌN MUA MÁY CẮT CỎ CẦM TAY CHẤT LƯỢNG

MÁY CẮT CỎ VÀ CÁC THÔNG TIN CẦN BIẾT

SO SÁNH MÁY CẮT CỎ 2 THÌ VÀ 4 THÌ | ĐÂU LÀ SỰ LỰA CHỌN PHÙ HỢP?

Anhtin.vn