Giỏ hàng của bạn

Nên Chọn Máy Thổi Lá Cây Chạy Xăng Hay Chạy Pin?

Máy thổi lá hay máy thổi bụi là thiết bị chuyên dụng để thổi lá, dọn dẹp sân vườn, thổi bụi công trường hay làm sạch các trang thiết bị cơ khí… Hiện có hai dòng máy được ưu tiên lựa chọn là máy thổi lá cây chạy xăng và máy thổi lá cây chạy pin. Ngoài khác nhau về động cơ và nhiên liệu thì hai dòng máy này còn có nhiều điểm đặc biệt khác. Cùng tìm hiểu về hai dòng máy này để lựa chọn được máy phù hợp nhất.

Đặc điểm của máy thổi lá cây chạy pin

Tương tự với các loại máy dùng pin khác, máy thổi lá cây chạy pin cũng có cấu tạo gọn gàng với trọng lượng khá nhẹ. Máy thường có thiết kế bắt mắt và cho khả năng cầm nắm sử dụng tốt. Hiện tại chỉ có dạng máy cầm tay.

Máy Thổi Lá Cây Chạy Pin

Tùy theo kiểu dáng mà sẽ có những dòng máy sử dụng lồng quạt hoặc cánh quạt quay trực tiếp nối với ống thổi. Bộ pin cũng sẽ có đa dạng mức dung lượng tùy theo giá tiền hoặc công suất của mô tơ, có hai dạng bộ pin thường dùng là pin liền và pin rời.

Tất cả các máy thổi lá cây loại này đều có công suất ở mức khá. Thời gian hoạt động liên tục không cao do dung lượng pin có giới hạn.

Đặc điểm của máy thổi lá cây chạy xăng

Tuy sử dụng động cơ nổ khá nặng, cồng kềnh nhưng máy thổi lá cây chạy xăng có đến hai kiểu máy là máy thổi cầm tay và máy thổi đeo vai. Trong đó máy đeo vai là các máy có công suất thổi từ lớn đến rất lớn.

Máy Thổi Lá Cây Chạy Xăng

Loại động cơ sử dụng phổ biến cho cả hai kiểu máy là động cơ 2 thì. Tất cả các máy đều được trang bị động cơ mạnh mẽ đi kèm với lồng quạt tạo gió. Từ đó cho lực gió mạnh và ổn định.

Dù ở kiểu máy nào thì tổng thể thiết kế của máy vẫn khá gọn gàng. Nếu cùng là dòng máy thổi lá cây cầm tay thì trọng lượng của máy chạy xăng không nặng hơn nhiều nếu so với máy chạy pin ngang công suất.

Do dùng động cơ nổ nên thời gian làm việc liên tục của máy thổi lá là rất dài. Đồng thời máy chạy xăng có tất cả các mức công suất mà người dùng mong muốn.

Tham khảo: TOP 5 Máy thổi bụi công suất lớn siêu manh mẽ, bền bỉ

Nên chọn máy thổi lá cây chạy xăng hay chạy pin?

 Loại máy thổiMáy chạy pinMáy chạy xăng
Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ.

Hoạt động êm ái

Dễ sử dụng, thuận tiện di chuyển.

Tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

Công suất đa dạng từ thấp đến cao.

Độ bền cao.

Hoạt động liên tục.

Dễ sửa chữa và thay thế linh kiện.

Không mất thời gian và chi phí cho pin và bộ sạc.

Nhược điểm

Công suất thấp.

Thời gian hoạt động liên tục thấp.

Tốn chi phí và thời gian cho pin và bộ sạc.

Khó sửa chữa.

Độ bền không cao.

Trọng lượng khá nặng.

Tạo tiếng ồn khi hoạt động.

Khá phức tạp khi tiếp nhiên liệu và khởi động.

Công dụngThổi lá thảm cỏ, thổi bụi dụng cụ, thổi bụi thùng xe...Thổi lá và dọn dẹp sân vườn, thổi lá vườn cây lâu năm, thổi bụi công trường, thổi bụi thiết bị nhà xưởng...

Để lựa chọn máy thổi lá thì nên xét theo khía cạnh nhu cầu sử dụng. Nếu nhu cầu của sử dụng trong đơn giản trong sinh hoạt gia đình và cần máy chạy êm kèm theo đó là trọng lượng nhẹ dễ sử dụng thì máy chạy pin khá phù hợp.

Nhưng nếu xét về công dụng thì máy thổi lá cây chạy xăng có thể hoàn thành tốt các công việc của máy chạy pin nhưng máy chạy pin thì không. Đặc biệt, trên thị trường đã có rất nhiều mẫu máy chạy xăng nhưng có thiết kế nhỏ gọn cùng trọng lượng khá tương đương với các máy chạy pin. Do đó nếu nhu cầu sử dụng liên tục và đòi hỏi máy có lực thổi mạnh, độ bền cao thì chọn máy chạy xăng là hoàn toàn phù hợp.