Giỏ hàng của bạn

Top 3 loại máy xây dựng giúp tăng cường chất lượng công trình

Trong xây dựng, bên cạnh chất lượng của vật tư và nhân lực thì các loại máy xây dựng cũng góp phần không nhỏ vào chất lượng của công trình. Có rất nhiều loại máy tham gia và chứng tỏ được hiệu quả như máy trộn vữa, máy đầm cóc, máy đầm dùi… tùy theo tính chất và quy mô mà sẽ sử dụng thêm hoặc bớt các loại máy khác. Cùng tìm hiểu 3 loại máy đặc biệt có thể tham gia vào hầu hết các công trình xây dựng.

Máy xây dựng phổ biến: máy đầm cóc

Máy đầm cóc là loại máy xây dựng được sử dụng vào giai đoạn đầu của quá trình thi công: giai đoạn làm nền. Đây là công đoạn quyết định đến độ chắc chắn của toàn bộ công trình về sau.

máy xây dựng phổ biển: máy đầm cóc

Chức năng chính của loại máy này là ép chặt đất đá và các vật liệu khác tạo độ nén cần thiết cho nền trước khi tiến hành các hoạt động xây dựng khác.

Máy có cấu tạo nhỏ gọn nên thuận tiện cho nhiều khu vực nền có diện tích nhỏ. Cấu tạo cơ bản của máy gồm bộ chân đầm và động cơ. Thường sử dụng nhất là động cơ nổ cho khả năng làm việc mạnh mẽ và liên tục.

Máy xây dựng cần thiết: máy đầm dùi

Giai đoạn đổ nền hoặc xây móng, đổ cột bê tông cho công trình là thời điểm loại máy xây dựng này phát huy tác dụng. Máy đầm dùi được sử dụng sẽ giúp bê tông lỏng nén chặt nhất có thể, tăng độ kết dính cho vật liệu từ đó giúp kết cấu công trình chắc chắn hơn.

máy xây dựng nên có: máy đầm dùi

Thay vì đầm trực tiếp thông qua chân đầm như máy đầm cóc, máy đầm dùi sử dụng dây có đầu dùi để thả vào các hố bê tông vừa đổ. Thông qua độ rung từ dùi, vật liệu sẽ được nén chặt.

Cấu tạo máy khá đơn giản với động cơ và bộ dây truyền động có đầu dùi. Thông thường máy đầm dùi chạy xăng được ưu tiên lựa chọn do có lực rung khỏe, độ bền cao vào có thể sử dụng ở nhiều điều kiện công trình.

Các thiết bị và máy xây dựng nên có: bàn cắt gạch, máy cân mực

Là một trong số ít thiết bị nằm trong nhóm máy xây dựng nhưng không sử dụng động cơ. Bàn cắt gạch được dùng trong giai đoạn trang trí và hoàn thiện công trình. Từ đó quyết định đến độ thẩm mỹ cho công trình.

Đúng như tên gọi, bàn cắt gạch chuyên dụng để cắt các loại gạch men, gạch ceramic… Ưu điểm của thiết bị này là cho đường cắt chính xác, không gây vỡ hay mẻ gạch.

Khi so với các phương pháp cắt gạch khác như dùng máy cưa hay cắt thủ công bằng bai thì bàn cắt nhanh hơn và chính xác hơn gấp nhiều lần.

máy xây dựng khác và bàn cắt gạch

Ngoài ra còn có một số loại máy xây dựng bắt buộc phải có khi thi công như máy trộn vữa, máy cắt sắt, máy cắt bê tông, máy cân mực… tùy thuộc vào điều kiện và quy mô công trình có thể lựa chọn thêm các loại máy khác.

Khi tay nghề cùng vật liệu chất lượng cao và được các loại máy móc hiện đại hỗ trợ thì chắc chắn chất lượng công trình sẽ bền đẹp theo thời gian.