Giỏ hàng của bạn

[TƯ VẤN] Vì sao KHÔNG nên mua Máy phun vôi Nhật bãi?

Tạo được ấn tượng tốt về chất lượng từ nhiều năm trước, các loại máy móc có nguồn gốc Nhật Bản luôn được ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng được phân phối về Việt Nam hoặc vì mức giá quá cao khiến người tiêu dùng khó tiếp cận. Do đó hàng bãi Nhật được nhập về như một giải pháp cho “cơn khát hàng Nhật”

Và máy phun hạt hay máy phun vôi cũng không nằm ngoài diễn biến ấy. Tuy nhiên cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua máy phun vôi Nhật bãi.

Máy phun vôi Nhật bãi là máy gì?

- Thông tin chung về máy phun vôi

máy phun vôi là máy gì

Máy phun vôi là một trong số nhiều tên gọi của máy phun hạt đa năng. Đây vốn là loại máy được sử dụng rất phổ biến trong nông nghiệp và lâm nghiệp.

Ngoài ra loại máy này còn có nhiều tên gọi khác nhau như máy sạ lúa, máy rải phân, máy xạ phân…. Tùy theo chức năng thường xuyên được sử dụng nhất mà người dùng sẽ gọi cho phù hợp.

Cấu tạo chính của thiết bị này gồm động cơ nổ, lồng quạt, bình chứa và bộ ống thổi. Tất cả được liên kết và lắp ráp gọn nhẹ, khi sử dụng người điều khiển đeo máy phía sau lưng.

Xem thêm: Vì sao Máy phun hạt còn được gọi là "Máy sạ lúa 3 trong 1

- Máy phun vôi Nhật bãi có gì khác biệt?

Trên thực tế các tên gọi như máy phun vôi Nhật bãi hay máy phun phân nghĩa địa xuất phát từ nguồn gốc của lô hàng được nhập và phân phối tại thị trường trong nước.

Máy phun vôi Nhật bãi

Cần hiểu rõ về cụm từ “Nhật bãi” trong tên gọi chung của nhóm mặt hàng này.

Trong đó từ “Nhật” biểu thị nguồn gốc của các máy này là được nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Tuy nhiên thông tin trên chỉ do người bán cung cấp và khó có thể kiểm chứng.

Kế tiếp là từ “bãi”, hiểu đơn giản thì đây là hàng cũ đã qua sử dụng. Đặc biệt hơn các máy này phần lớn đang tập kết tại các bãi hoặc các kho phế liệu chờ tái chế.

Tóm lại, máy phun vôi dạng hạt này là những sản phẩm cũ, hư hỏng, hết hạn sử dụng…. được nhập về tân trang, sửa chữa hoặc bán trực tiếp cho người dùng.

Tình trạng chung của máy phun vôi Nhật bãi?

Sẽ không quá ngạc nhiên nếu là người chuyên chọn mua các máy phun vôi Nhật bãi, tuy nhiên nếu là người dùng mới có thể sẽ rất bất ngờ về tình trạng của các sản phẩm này.

- Chi tiết nhựa và kim loại bị xuống cấp

Các chi tiết nhựa, kim loại của máy phun hạt bị xuống cấp trong quá trình sử dụng là điều chắc chắn. Tuy nhiên do là máy bãi nên dưới tác động của thời tiết và va đập chất lượng sẽ càng bị giảm.

Máy phun vôi Nhật bãi

Thường thấy nhất là tình trạng nhựa bị ăn mòn, mất độ trong, giòn, nứt vỡ…. Các vết rỉ sét, biến dạng xuất hiện dày đặc trên các chi tiết kim loại.

Ngoài ra các cánh tản nhiệt, phía ngoài đầu nòng của động cơ cũng bị oxi hóa nghiêm trọng.

- Đã qua sửa chữa và bị lắp ráp kiểu chắp vá

Do là hàng cũ và được nhập về theo lô, nên phần lớn máy đều không còn nguyên vẹn 100%. Do đó các bộ phận bị hư hỏng sẽ được thay thế bằng các cách tháo từ các máy cùng loại trong lô.

Riêng đối với các chi tiết như động cơ thường chỉ được tinh chỉnh nhẹ do nguy cơ phát sinh hỏng hóc trong quá trình tháo lắp là rất cao.

Ngoài ra một số chi tiết đơn giản khác như đai ốc, vỏ động cơ, ống nối, bộ cần có thể được thay thế bằng hàng kém chất lượng.

- Động cơ hoạt động kém hiệu quả

Gần như toàn bộ động cơ của các máy bãi đều xuất hiện các lỗi theo thời gian như khó khởi động, máy kêu to, máy hú khi tăng ga, rung giật mạnh, hao xăng….

Máy phun vôi Nhật bãi

Nguyên nhân chính của các tình trạng này là do hao mòn các chi tiết bên trong của động cơ như bạc, piston, tay dên….

Ngoài ra bugi và pô - e cũ cũng là nguyên nhân làm trầm trọng hơn tình trạng của động cơ.

>>> Xem thêm: Mua máy sạ lúa loại nào tốt nhất?

- Không có phụ tùng thay thế, khó sửa chữa

Có hai nguyên nhân dẫn đến việc không có phụ tùng thay thế cho các máy phun vôi hay máy phun phân nghĩa địa.

Thứ nhất là do không được phân phối chính hãng nên người tiêu dùng không có quyền yêu cầu được hưởng chính sách đảm bảo phụ tùng thay thế từ nhà sản xuất.

Nguyên nhân kế tiếp do hầu hết máy hàng bãi là máy đời cũ được sản xuất từ rất lâu và có thể đã bị ngừng sản xuất. Kéo theo linh kiện phụ tùng thay thế cũng bị ngừng cung cấp.

Mặc khác việc lợi nhuận thông qua việc bán máy thường cao hơn việc bán phụ tùng. Vì vậy các thương nhân thường không “mặn mà” với việc cung cấp linh kiện phụ tùng như các đơn vị phân phối chính hãng.

Được gì và mất gì khi mua máy phun vôi Nhật bãi?

Máy bãi Nhật có giá cao nhất khoảng dưới 4 triệu đồng nhưng trên thực tế chất lượng và xuất xứ thật của máy rất khó kiểm chứng. Ngoài ra chế độ bảo hành và hậu mãi là hoàn toàn không.

Ngoài ra khi sử dụng máy, những chi phí phát sinh thêm như động cơ quá hao xăng, chi phí sửa chữa liên tục, công việc bị đình trệ, thậm chí là chỉ sử dụng được đến khi máy hư hỏng là bỏ do không có phụ tùng thay thế…. làm cho chi phí cho dạng máy này là quá đắt.

Máy phun vôi Nhật bãi

Hơn thế, hiện có tình trạng “làm giá” đối với loại mặt hàng này do không bị bất kỳ đơn vị nào quản lý về việc định giá. Người dùng rất dễ mua máy với giá thành không đúng với giá trị sử dụng thực tế.

Trong khi đó giá bán của các mẫu máy phun hạt Kasei hay Hyundai chính hãng cũng không có sự chênh lệch lớn. Nhưng chất lượng được đảm bảo, chế độ bảo hành và nguồn cung linh kiện phụ tùng dài hạn. Vì thế, xét nhiều yếu tố và về lâu về dài thì có thể dễ dàng đưa ra kết luận rằng KHÔNG nên máy phun vôi Nhật Bãi

Liên hệ đường dây nóng 0909 7890 130 để được tư vấn rõ hơn về chất lượng và các chế độ đặc biệt dành cho khách hàng sử dụng máy phun vôi chính hãng.

Tham khảo: