Giỏ hàng của bạn

Nên mua máy sạ lúa loại nào tốt và giá bao nhiêu?

Máy sạ lúa hay máy sạ phân là dòng thiết bị đa năng đang ngày càng phổ biến trong nông nghiệp. Chỉ cần một thiết bị và bộ phụ kiện đi kèm là hoàn toàn có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau như: bón phân, sạ lúa, phun vôi, rải hạt…

Nội dung sau đây sẽ cùng bà con tìm hiểu nên mua loại máy sạ lúa nào và tham khảo các mức giá.

Chức năng của máy sạ lúa

Trong canh tác lúa nước mà đặc biệt là những cánh đồng mẫu lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các công việc như rải vôi, sạ lúa, bón phân, phun thuốc… thường tốn nhiều thời gian và nhân công.

Từ đó phát sinh nhiều chi phí làm giảm lợi nhuận. Mặt khác việc không đồng đều và chậm tiến độ trong các việc kể trên còn khiến năng suất lúa giảm và lãng phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

chức năng của máy sạ lúa

Ngoài ra do chuyển dịch cơ cấu lao động nên nhân lực phục vụ cho nông nghiệp ngày càng giảm. Vì vậy các thiết bị như máy phun thuốc, máy cắt cỏ, máy xới… ngày càng được ưa chuộng.

Các bác nông dân thường gọi máy sạ lúa với các tên thân thuộc là máy sạ lúa 3 trong 1.Vì loại thiết bị này lại sở hữu rất nhiều chức năng. Hơn thế các chức năng có thể sử dụng vào nhiều thời điểm canh tác trong năm.

- Chức năng gieo hạt, sạ lúa: 

Đây là chức năng phổ biến nhất. Máy sẽ thay thế sạ lúa thủ công. 

Với lực máy mạnh và thiết kế ống thổi đặc biệt, máy có thể phun hạt giống xa hàng chục mét với độ đồng đều nhất định. Một số máy có thể phun đến 4kg hạt trên một phút.

- Chức năng phun vôi: 

Đối với đất canh tác vôi có tác dụng hạ phèn, cải tạo đất, xử lý hiện tượng ngộ độc hữu cơ và phòng trừ được một số đối tượng dịch hại trên cây lúa. 

Khi được áp dụng để phun vôi, máy sẽ tạo sự đồng đều và phun vôi xa gấp nhiều lần khi rải tay.

- Phun phân bón: 

Máy có thể thực hiện tốt đối với phân dạng hạt, phân bón lá. Ngoài tầm phun và lưu lượng phun lớn, lực máy mạnh còn giúp phân bón không tiếp xúc với cơ thể.

Ngoài ra máy còn có thể phun dạng lỏng như một máy phun thuốc trừ sâu hoặc dùng như một máy thổi bụi nếu cần thiết.

Nên mua máy sạ lúa loại nào?

Hiện nay trên thị trường máy sạ lúa được phân loại dựa vào một số đặc điểm chính sau:

- Dựa vào kiểu động cơ: động cơ 2 thì, động cơ 4 thì

Xét về mặt công suất thì tùy thuộc vào dung tích của động cơ mà máy sẽ mạnh yếu khác nhau. 

Tuy nhiên do đặc điểm về nhiên liệu nên động cơ 2 thì phải dùng xăng pha nhớt theo tỷ lệ. Động cơ 4 thì sẽ tiện dụng hơn do chỉ dùng xăng và có hộc nhớt riêng để bôi trơn. 

Nhưng bù lại động cơ 2 thì cho lực máy bốc hơn.

- Dựa vào dung tích bình nước: 13 lít, 26 lít…

phân loại máy sạ lúa

Bình nước của máy chính là bình đựng hạt hoặc nước được đặt phía trên động cơ và lồng quạt. Như vậy bình có dung tích 26 lít sẽ là phù hợp nhất. 

Vì ta có thể cho nước hoặc hạt ở mức tương đương bình 13 lít. Nhưng khi có nhu cầu lớn hơn thì chỉ cần cho lượng nhiều hơn.

- Dựa vào thương hiệu: máy sạ lúa Kasei, Hyundai…

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dòng máy này. Tuy nhiên nổi trội về chất lượng và có nhiều cải tiến hữu ích cho bà con nông dân nhất là các thương hiệu gắn bó lâu năm với nông nghiệp Việt Nam như máy sạ lúa Kasei, Hyundai.

Như vậy để biết chắc nên mua loại máy nào là hợp lý nhất, ngoài các yếu tố về phân loại kể trên nên dựa vào nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính…

Đọc thêm: Top 3 Máy Phun Hạt được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Máy sạ lúa giá bao nhiêu và nên mua ở đâu?

Do đang dạng về thương hiệu, công suất và mẫu mã nên giá bán của loại máy này cũng có nhiều tùy chọn từ thấp đến cao.

Giá máy sạ lúa trên thị trường hiện tại khoảng từ 1.400.000 đồng đến hơn 11.000.000 đồng.

Tuy nhiên xét về về giá bán, chất lượng và điều kiện sử dụng thì các máy tầm trung như máy sạ lúa Kasei hay các mẫu tương đương là lựa chọn tối ưu nhất về chi phí.

giá bán máy sạ lúa

Để đảm bảo mua đúng hàng chất lượng đồng thời hưởng đầy đủ các chế độ bảo hành sửa chữa, bà con nên chọn mua các máy có thương hiệu và được phân phối bởi các đơn vị uy tín.

Khi chọn mua tại các đơn vị này, tiêu biểu như mua máy tại hệ thống đại lý chính hãng hoặc các kênh bán hàng online chính hãng của Anh Tin. Sản phẩm sẽ được đảm bảo là hàng mới 100%, đạt chất lượng cùng với chế độ bảo hành dài hạn áp dụng trên toàn quốc.

Tham khảo mẫu máy sạ lúa thế hệ mới Kasei 3WF-3NE với nhiều cải tiến tại: anhtin.vn hoặc liên hệ 0909 789 130 để được tư vấn trực tiếp.