Giỏ hàng của bạn

5 Lưu ý khi bảo dưỡng, vệ sinh máy xịt rửa tại nhà

Để đảm bảo độ bền và sức mạnh nên lưu ý đến 5 điểm sau khi tự bảo dưỡng máy xịt rửa.

Do máy xịt rửa luôn làm việc trong môi trường ẩm ướt nên máy rất cần được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ. Sau đây là 5 lưu ý để tự bảo dưỡng, vệ sinh máy rửa xe mini ngay tại nhà.

1. Kiểm tra vỏ máy

Bước đầu tiên khi tiến hành bảo dưỡng và vệ sinh máy xịt rửa, cần kiểm tra tổng thể vỏ và các chi tiết bên ngoài. Do cấu tạo đặc biệt nên các bộ phận của máy rửa xe mini thường được bảo vệ bằng lớp vỏ nhựa chịu lực.

Lớp vỏ này giúp chống nước, chống va đập nên khi phát hiện kịp thời các vết nứt sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đến sự an toàn của người sử dụng và độ bền của máy.

bảo dưỡng máy rửa xe máy

Việc kiểm tra sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các hư hỏng tại các vết nứt hoặc hư hỏng tại các khớp nối. Đặc biệt cần kiểm tra kỹ phần dây dẫn điện, đầu vào và các mối nối nếu có để đảm bảo an toàn điện. Ngoài ra các đai ốc, bu lông, nẹp cài, ốc vít… cũng có thể bị lỏng và cần được siết chặt, gia cố lại.

2. Vệ sinh kỹ lọc nước

Lọc nước là bộ phận quan trọng của máy xịt rửa. Bộ lọc thường được lắp ở đầu hút nước vào của máy. Lọc được thiết kế có nhiều lỗ nhỏ và nhiều lớp nên các loại cặn, bụi hay rác gần như không thể lọt vào được đường ống để vào hệ thống bơm.

Tuy nhiên cũng do các lỗ rất nhỏ nên đôi khi sẽ bị tắt nghẽn từ đó làm máy giảm công suất, khiến máy rửa xe của bạn tiêu thụ nhiều điện hơn. Ngoài ra một số người dùng có thói quen ngâm bộ lọc nước liên tục kể cả khi không sử dụng. Việc làm này rất dễ dẫn đến tình trạng rỉ sét.

vệ sinh lọc rác máy rửa xe máy

Nên trang bị thêm trong bộ dụng cụ rửa xe máy của bạn bàn chải hoặc khăn ướt để vệ sinh lọc trước mỗi lần sử dụng.  Để biết chính xác số lượng và vị trí của các lọc nước, bạn nên xem qua cấu tạo của mẫu máy được bảo dưỡng. Thông tin này thường được in trong sách hướng dẫn sử dụng của các máy rửa xe mini chính hãng.

Xem bài viết: 

3. Kiểm tra súng và dây phun

Bộ dây phun và súng phun của máy xịt rửa luôn phải chịu áp lực và lưu lượng nước lớn hơn nhiều lần khi so với dây hút. Vì vậy mà nhiều người sử dụng cho rằng bộ phận này khó có thể bị nghẹt hay tắc. Và đây là một nhận định chưa phù hợp. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến súng phun và dây phun của máy bị tắc nghẽn.

vệ sinh súng và dây phun máy rửa xe máy

Do đó, trong bộ phụ kiện kèm theo các mẫu máy rửa xe mini chính hãng thường có thêm que kim loại để thông tắc cho súng. Ngoài ra còn có thể kiểm tra dây dẫn bằng cách thổi hơi xem có bị nặng hay không. Nếu có cần xử lý ngay tránh để ảnh hưởng đến lực phun của máy.

>> Tham khảo thêm về các máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất năm 2022

4. Kiểm tra động cơ

Không khuyến khích tự ý tháo vỏ máy và các thành phần khác bên trong nếu không thực sự cần thiết và không có đủ chuyên môn kỹ thuật.  Vì như thế có thể dẫn đến máy xịt rửa gặp một số lỗi không mong muốn.

kiểm tra động cơ của máy rửa xe máy

Cách đơn giản nhất để kiểm tra là khởi động máy và nghe tiếng động cơ chạy có êm hay không, độ rung của máy có gì bất thường hoặc có phát ra tiếng động lạ hay không. Có thể lần lượt sử dụng các mức áp lực phun từ thấp tới cao và các chế độ phun khác nhau khi đang rửa xe hoặc tưới cây để nghe tiếng máy.

Nên thực hiện bước kiểm tra động cơ cho máy rửa xe mini sau khi đã kiểm tra và bảo dưỡng xong các chi tiết vỏ ngoài, lọc nước, dây dẫn, súng phun.. Nếu phát hiện bất thường cần mang máy đến trung tâm bảo hành và sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

5. Một số lưu ý khác khi bảo dưỡng máy xịt rửa

- Trước khi tiến hành bảo dưỡng ngoại trừ bước kiểm tra độ êm của động cơ cần phải ngắt nguồn điện và để máy rửa xịt rửa tại nơi bằng phẳng, khô thoáng.

- Nếu máy rửa xe mini của bạn đang nóng, cần để máy nguội trước khi vệ sinh, bảo dưỡng.

- Cần đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng và các lưu ý về an toàn kỹ thuật nếu có trước khi tiến hành bảo dưỡng, vệ sinh máy.

- Nên bảo quản máy nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao khi không sử dụng.

- Nên tháo hết nước bên trong ra, lau sạch nước trên bề mặt để đảm bảo máy luôn được khô ráo, sạch sẽ.

Kết

Trên đây là 5 lưu ý  đơn giản để có thể tự tiến hành bảo dưỡng, vệ sinh máy xịt rửa tại nhà.

Ngoài ra để có thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ sửa chữa bảo hành hãy gọi ngay cho chúng tôi thông qua đường dây nóng 0901 860 249

Để tìm hiểu các mẫu máy rửa xe chính hãng, chất lượng cao vui lòng truy cập anhtin.vn hoặc gọi 0909 789 130 để có thêm ưu đãi.