Giỏ hàng của bạn

Nên mua Máy đầm cóc mới hay cũ?

Trong quá trình xây dựng các công trình từ quy mô nhỏ đến lớn thì đều phải trải qua nhiều giai đoạn. Một số giai đoạn thậm chí phải lặp đi lặp lại nhiều lần nhằm tăng chất lượng và độ hoàn thiện cho công trình. Trong số đó việc xử lý nền hay đầm nền là một yêu cầu cần thiết.

Tuy nhiên thay vì đầm tay thì máy đầm cóc là giải pháp hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng công việc, nhưng vấn đề đặt ra là khi chọn mua máy đầm cóc nên mua máy cũ hay mới?

Máy đầm cóc là máy gì?

Đây là loại máy xây dựng rất phổ biến tại nhiều công trình bất kể quy mô lớn hay nhỏ. Máy được sử dụng trong giai đoạn làm nền, móng, sàn nhà, mặt đường…

Máy đầm cóc có cấu tạo chính gồm hai thành phần là: động cơ và bộ chân đầm. Các bộ phận còn lại bao gồm: tay lái, bình nhiên liệu…

Thiết kế của máy được làm theo dạng hình trụ với động cơ nằm phía trên và chân đầm phía dưới.

máy đầm cóc

Hiện thiết bị này có rất nhiều kiểu máy và thiết kế. Nhưng do có cùng chức năng và nguyên lý hoạt động nên thường được phân loại dựa theo công suất hoặc thương hiệu của máy.

Tuy nhiên để thuận tiện cho việc lựa chọn thì kiểu động cơ là yếu tố dễ phân loại nhất.

Có hai dạng máy ứng với hai kiểu động cơ là máy đầm cóc chạy xăng và máy đầm cóc chạy điện. Nhờ những đặc tính về độ bền, lực đầm, khả năng di chuyển mà máy đầm cóc chạy xăng được ưa chuộng nhiều hơn.

Xem thêm: Máy Đầm Cóc hay Máy Đầm Dùi? Đâu là máy xây dựng cần cho công trình

Các dạng máy đầm cóc trên thị trường

Hiện tại trên thị trường, các loại máy xây dựng nói chung và máy đầm cóc nói riêng được cung cấp bởi nhiều đơn vị với đa dạng tùy chọn về nguồn gốc, giá bán và cả chất lượng.

Trong số đó ba lựa chọn phổ biến trên thị trường là:

  • Máy cũ đã qua sử dụng

Máy đầm cũ là dạng máy đã qua sử dụng được các cửa hàng hay cá nhân thu gom và bán lại. Có hai nguồn gốc cho dạng máy này. Thứ nhất là máy cũ đã qua sử dụng trong nước và kế đến là máy cũ được nhập khẩu từ nước ngoài dưới dạng hàng phế liệu tái chế.

máy đầm cóc bãi

Thông thường các sản phẩm loại này đều mang  nhãn của các thương hiệu lớn về máy đầm trên thế giới. Tuy nhiên để xác thực được điều này thì gần như là không thể.

Do vậy các máy này thường có chất lượng không cao, thậm chí không thể sử dụng. Ngoài ra do không được hỗ trợ chính hãng nên các linh kiện phụ tùng thay thế rất hiếm hoặc không có. Từ đó khiến máy không thể tiếp tục hoạt động sau một thời gian ngắn sử dụng.

  • Máy lắp ráp, tân trang

Máy lắp ráp hiểu đơn giản là các loại đầm cóc được các cửa hàng hay cá nhân tự thay thế, điều chỉnh và lắp ráp nhiều bộ phận từ các nguồn khác nhau để tạo nên một máy hoàn chỉnh. Sau đó các máy này sẽ được tân trang lại để tạo được bề ngoài tốt nhất.

Chất lượng làm việc của loại máy này thường không cao do độ ổn định thấp. Trong quá trình lắp ráp khó có thể đảm bảo được các tiêu chí kỹ thuật và yêu cầu như tại nhà máy. Ngoài ra sự không tương thích giữa các bộ phận sẽ khiến máy rất nhanh hỏng.

Tuy có thể dễ dàng sửa chữa với chi phí thấp tại nơi bán tuy nhiên chất lượng và độ bền vẫn sẽ không ổn định lâu dài do bản chất máy vẫn như cũ.

Trong một số trường hợp, chân đầm chính hãng được lắp bằng động cơ chuyên dụng cho máy xây dựng như động cơ nổ Robin EH09 thì chất lượng máy vẫn được đảm bảo ở mức tốt.

  • Máy mới chính hãng

Là các sản phẩm được sản xuất, chế tạo trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng. Một số thương hiệu đầm cóc hàng đầu tại nước ta như máy đầm cóc Mikasa, máy đầm cóc Hyundai

máy đầm cóc chính hãng

Các sản phẩm dạng này thường được các đơn vị ủy quyền của hãng phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra còn có các thương hiệu máy đầm cóc được sản xuất bới các đơn vị  trong nước.

Với dạng hàng này, người sử dụng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Đảm bảo 100% đều có chế độ bảo hành cùng cam kết cung cấp linh kiện phụ tùng thay thế lâu dài.

Nên chọn mua dạng máy đầm cóc nào?

Cùng xem xét ưu và nhược điểm của các dạng máy đầm cóc kể trên để có cái nhìn toàn diện nhất về loại máy này trước khi đưa ra quyết định.

Dạng máy

Ưu điểm

Nhược điểm

 

 

Máy cũ đã qua sử dụng

Giá rất rẻ

Đa dạng mẫu mã

Chất lượng kém

Khó tìm phụ tùng thay thế

Chi phí sửa chữa cao

Hao nhiên liệu

Nguy cơ máy không thể sử dụng cao

 

 

Máy lắp ráp, tân trang

Giá rẻ

Chi phí sửa chữa thấp

Có thể thay đổi kiểu, công suất.

Chất lượng thấp

Hoạt động thiếu ổn định

Công suất thấp

Mất an toàn lao động

Hao nhiên liệu

 

Máy mới chính hãng

Cam kết nguồn gốc xuất xứ

Chất lượng cao

Đa dạng công suất, mẫu mã

Chế độ bảo hành dài hạn

Đảm bảo nguồn cung phụ tùng

Giá thành khá cao

Dễ mua phải hàng giả

 

máy đầm cóc nên mua loại nào

Như vậy, có thể thấy tâm lý ưu tiên chọn mua máy đầm cóc giá rẻ có lẽ đã không còn phù hợp trong thời điểm mà hiệu quả và chất lượng công việc đã được đặt lên hàng đầu.

Do đó khoản đầu tư ban đầu cho máy chính hãng có thể khá cao nhưng nếu suy xét về lâu dài thì chắc chắn đây là một lựa chọn xứng đáng.

Máy đầm cóc mới giá bao nhiêu và nên mua ở đâu?

Giá Máy đầm cóc hiện có giá giao động từ 23.000.000 đồng đến 35.000.000 đồng cho một máy mới. Ngoài ra giá của động cơ nổ chuyên dụng để lắp chân đầm Robin eh09 có giá khoảng 8.500.000 đồng cho một sản phẩm.

Hiện tại có rất nhiều đơn vị kinh doanh loại máy xây dựng này, tuy nhiên để mua đúng được hàng chất lượng cao nên mua tại các đơn vị uy tín.

Đặc biệt như tại Anh Tin, các máy đầm cóc Hyundai được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Đảm bảo chế độ bảo hành lên đến 15 tháng và cam kết cung cấp phụ tùng linh kiện chính hãng dài hạn.

Liên hệ 0909 789 130 để được tư vấn trực tiếp hoặc tham khảo các sản phẩm tại: anhtin.vn