Giỏ hàng của bạn

Tác hại tiềm tàng khi rửa xe máy, oto bằng nước rửa chén, xà phòng

Thuận tiện, luôn có sẵn, giá rẻ chắc hẳn là những yếu tố tiên quyết khi bạn chọn dùng nước rửa chén để rửa xe máy và cả xe hơi. Thoạt nhìn thì xe vẫn sạch nhưng thực sự có nên rửa xe máy bằng nước rửa chén? Các loại hóa chất này có gây hại hay không? Đừng quá bất ngờ với câu trả lời dưới đây bạn nhé!

Có nên dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa xe máy không?

Khi nhắc đến nước rửa chén mà không nhắc kèm thêm bột giặt, xà phòng thì thật thiếu sót. Bởi đây là ba loại hóa chất “quốc dân” được rất nhiều người chọn để pha nước rửa xe máy tại nhà.

Tuy nhiên, hóa chất trên đều không được tạo ra để phục vụ cho nhu cầu rửa xe. Vì vậy rất có thể chiếc xe yêu quý của bạn đang bị tổn hại mà bạn không hề hay biết.

Rửa xe bằng nước rửa chén ảnh hưởng thế nào đến lớp sơn xe?

Đa phần các hóa chất gia dụng đều có tính ăn mòn cao và rất khó bị rửa trôi với vòi nước thông thường.

Nên khi rửa xe oto và rửa xe máy bằng nước rửa chén sẽ khiến lớp sơn bị giảm độ bóng do lớp ngoài cùng bị ăn mòn.

Mặt khác, nếu không sử dụng máy rửa xe để rửa lại thì các dạng hóa chất này sẽ bám vào lớp sơn và mài mòn liên tục. Từ đó  khiến cho các chi tiết nhựa và vỏ xe trở nên giòn và dễ vỡ hơn.

có nên rửa xe máy, rửa oto bằng nước rửa chén

Các tác hại khác của việc rửa xe bằng xà phòng hay nước rửa chén

Ngoài ưu điểm tiện lợi, sẵn có thì việc rửa xe ô tô, xe máy bằng xà phòng hay nước rửa chén còn mang đến những nguy cơ tiềm ẩn rất nguy hiểm.

Các chi tiết kim loại bị rỉ sét thậm chí là bị hư hỏng . Nhất là tại các bộ phận quan trọng như vỏ động cơ, phanh, sườn, cốt bánh, gấp… khi bị ăn mòn trong thời gian dài sẽ rất dễ gây ra tai nạn.

Như vậy việc rửa xe máy, rửa ô tô bằng nước rửa chén, bột giặt hay xà phòng là hoàn toàn KHÔNG NÊN!

>>> Bài viết hữu ích: Rửa xe nhiều có tốt không? Bao lâu thì nên rửa xe và cần lưu ý gì?

Rửa xe máy nên sử dụng loại hóa chất tẩy rửa nào

Như vừa trình bày, việc dùng nước rửa chén rửa xe ô tô, xe máy là không nên. Hãy thay đổi thói quen rửa xe bằng xà phòng hay nước rửa chén bằng thói quen dùng các dung dịch rửa xe chuyên dụng từ hôm nay.

1. Dung dịch rửa xe 3M

dung dịch rửa xe máy

Nước rửa xe máy 3M là sản phẩm đến từ Hoa Kỳ. Hiện đang rất được ưa chuộng bởi khả năng tẩy sạch các vết bẩn nhưng vẫn giữ được độ bóng vốn có của sơn xe.

Tuy nhiên giá bán của thương hiệu này khá cao nhưng do là hàng chất lượng, chuyên dùng tại các dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp nên thị trường rất đón nhận dung dịch 3M.

2. Dung dịch rửa xe Sonax

dung dịch rửa xe máy

Chỉ cần một lần sử dụng Sonax thì chắc chắn bạn sẽ từ bỏ việc rửa xe máy, ô tô bằng nước rửa chén ngay. Bởi Sonax không chỉ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu mà còn tái tạo độ bóng cho lớp sơn xe, hạn chế bám bụi và mùi hương của dung dịch rất dễ chịu.

Mặc khác, dung dịch Sonax có độ đậm đặc rất cao, hoàn toàn có thể pha để sử dụng nhiều lần.

Đặc biệt  dung dịch rửa xe của hãng này rất thân thiện với da tay. Tuy nhiên, giá thành của dung dịch này khá cao nên thường được dùng tại các điểm rửa xe cao cấp.

>>Xem ngay: Top 5 Máy rửa xe ô tô gia đình tại nhà đáng mua

3. Dung dịch rửa xe Sumo

dung dịch rửa xe máy

Đây là dòng dung dịch rửa xe máy, ô tô tầm trung, có mức giá rất phù hợp với đại đa số người dùng trên toàn quốc.

Tương tự như các loại dung dịch chuyên dụng khác, Sumo có khả năng làm sạch hầu hết các vết bẩn cứng đầu mà không ảnh hưởng đến chất lượng sơn.

Hơn thế, nước rửa xe oto Sumo còn có tính năng bảo vệ, chống mòn, chống rỉ sét cho các chi tiết kim loại. Nên rất phù hợp dùng trong điều kiện ẩm ướt hiện nay.

4.Dung dịch rửa xe Anaquat

dung dịch rửa xe máy

Nằm ở phân khúc bình dân nhưng dung dịch Anaquat vẫn đủ sức “ăn đứt” nước rửa chén, xà phòng về mọi mặt.

Tất cả nhờ vào khả năng tẩy rửa vô cùng vượt trội và dễ dàng bị rửa trôi từ đó tăng khả năng làm sạch.

Hiện sản phẩm có mức giá thấp đi kèm với bình dung tích lớn nên rất phù hợp để sử dụng tại các điểm rửa xe máy, ô tô nhỏ hoặc trong gia đình.

Tuy nhiên dù sử dụng dung dịch chuyên dụng loại nào thì bạn cũng nên pha nước rửa xe ô tô, xe máy đúng tỷ lệ và thực hiện rửa xe theo đúng quy chuẩn.

>>> Bạn nên tham khảo bài viết này đẻ tự pha nước rửa xe đúng chuẩn.

Ngoài ra việc sử dụng các loại máy rửa xe máy gia đình có thể giúp bạn tăng hiệu quả xịt rửa, giảm thời gian và tiết kiệm đáng kể chi phí.

Như vậy, thông qua nội dung đơn giản trên chúng ta đã tìm được lời đáp cho câu hỏi có nên rửa xe máy, ô tô bằng nước rửa chén hoặc xà phòng hay không. Đồng thời với gợi ý về các loại dung dịch rửa xe chuyên dụng, hy vọng bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Vui lòng liên hệ đến số 0909 789 130 để được tư vấn về các mẫu máy rửa xe máy chính hãng, đầy đủ bảo hành kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.