Giỏ hàng của bạn

Điểm danh 5 loại dụng cụ cầm tay cần có trong nhà

Có những loại dụng cụ ít khi được chủ động trang bị trong nhà. Nhưng chúng lại rất cần thiết trong một số trường hợp nhất định. Độc đáo ở điểm ngoài chúng ra thì khó có thể thay thế bằng một dụng cụ nào khác. Đó chính là các loại dụng cụ cầm tay hay còn được gọi nhanh là bộ đồ nghề. Cùng điểm danh 5 loại dụng cụ cầm tay nên được trang bị trong nhà thông qua nội dung dưới đây.

Vì sao nên có sẵn dụng cụ cầm tay trong sinh hoạt?

Khi có sẵn những dụng cụ cầm tay cần thiết trong nhà thì các sự cố và hư hỏng dù xảy ra bất ngờ đến đâu thì cũng sẽ dễ dàng được khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra các loại dụng cụ này còn giúp kiểm tra và phòng ngừa các sự cố diễn ra.

Những hư hỏng và sự cố trong sinh hoạt

Khi nói đến hư hỏng đồ vật và sự cố người ta thường liên tưởng đến những hậu quả nghiêm trọng hay những ảnh hưởng lớn đến tài sản và sức khỏe. Tuy nhiên đối với nhà ở thì các hư hỏng và sự cố thường có mức độ nghiêm trọng không cao.

Đầu tiên phải kể đến là hư hỏng các vật dụng. Đơn cử như một vài con ốc vít hay bu lông trên xe máy hoặc trong cánh cửa bị lỏng, cửa tủ bị rơi tay cầm, khung tranh bị rơi xuống đất…

Kế tiếp là các sự cố nghiêm trọng hơn của hệ thống điện, nước như bị đứt dây dẫn, rò rỉ ống nước, vỡ ống dẫn…

TOP 5 loại dụng cụ cầm tay nên có sẵn trong nhà

các dụng cụ cầm tay phổ biến

- Các dụng cụ cầm tay thủ công như tua vít, búa, kềm, cờ lê… dễ dàng giúp bạn siết chặt, gia cố cho các chi tiết có ốc vít, bu long hay các mảnh ghép kim loại bị hở…

máy bắn vít và máy khoan pin

- Máy khoan pin hoặc máy bắt vít: đây là hai dụng cụ cầm tay hoàn hảo cho các công việc đòi hỏi phải tháo lắp các thiết bị điện tử, mở hoặc đóng các ốc vít để gia cố ghế, tủ, khoan bắt lại các kệ, móc treo… Ngoài ra với các loại máy này không đòi hỏi người sử dụng phải dùng lực vì vậy ai trong gia đình cũng có thể dùng. Đương nhiên là ngoại trừ trẻ em.

bộ dụng cụ cầm tay sửa điện nước

- Cưa và keo dán ống nước: sự cố liên quan đến hệ thống dẫn nước luôn mang đến rất nhiều rắc rối. Một trong số đó là ống dẫn nước bị vỡ hoặc rò rỉ. Cưa và keo dán giúp bạn nhanh chóng khắc phục một cách dễ dàng.

- Bút thử điện, keo cách điện, kềm: hệ thống điện là nguồn cấp năng lượng cho hầu hết các thiết bị trong nhà. Không thể phủ nhận vai trò quan trọng ấy tuy nhiên các sự cố liên quan đến hở mạch, bong tróc dây dẫn là cực kỳ nguy hiểm. Do đó thường xuyên kiểm tra rò điện bằng bút và khắc phục ngay là giải pháp phòng chống tai nạn điện hữu hiệu nhất.

- Ốc vít, dây rút, keo dán: là các vật dụng có kích thước nhỏ nhất nhưng đôi khi lại rất quan trọng nếu trên một thiết bị bất kỳ nào đó của bạn bỗng nhiên mất đi một con ốc. Hoặc trong trường hợp bạn cần cố định tạm một vật gì đó thì các dụng cụ bé nhỏ này sẽ hữu ích hơn những gì bạn tưởng tượng.

Trên đây là 5 loại dụng cụ cầm tay nên có sẵn trong nhà. Có thể tùy vào điều kiện và các sự cố mà bạn phán đoán rằng mình sẽ gặp phải để tăng hoặc giảm số loại. Ngoài ra các dụng cụ cầm tay như máy khoan pin, máy bắt vít, tua vít, cờ lê còn là các vật dụng hữu ích trong sản xuất đồ gia dụng, sửa chữa và xây dựng.